Khi tham gia vào thế giới kỹ thuật số, việc đo lường hiệu quả chiến dịch quảng cáo là một yếu tố quan trọng giúp bạn hiểu rõ khách hàng của mình hơn và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Google Analytics vs Google Ads là hai công cụ mạnh mẽ được phát triển bởi Google, và việc liên kết chúng sẽ cung cấp những thông tin tổng quan và chi tiết về hiệu quả chiến dịch quảng cáo. Trong bài viết này, GB Marketing sẽ hướng dẫn cách liên kết hai nền tảng này một cách dễ dàng và hiệu quả.
Contents
Lợi ích khi liên kết Google Analytics vs Google Ads
Để đảm bảo chiến dịch quảng cáo hoạt động hiệu quả và mang lại kết quả tốt, việc liên kết Google Analytics và Google Ads là một yếu tố không thể bỏ qua. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà việc liên kết hai công cụ này mang lại cho chiến dịch quảng cáo.
Xác định hiệu quả chiến dịch
Việc liên kết Google Analytics vs Google Ads giúp bạn đo lường hiệu quả chiến dịch một cách chính xác và chi tiết hơn bao giờ hết. Nhờ đó, bạn có thể theo dõi số lượt nhấp vào quảng cáo (click-through rate) và tỷ lệ chuyển đổi (conversion rate) từ Google Ads. Bằng cách nắm bắt những thông tin này, bạn sẽ biết rõ được những quảng cáo nào hoạt động tốt và đem lại kết quả cao, từ đó điều chỉnh chiến lược quảng cáo và tối ưu hóa chiến dịch một cách chính xác.
Hiểu rõ hành vi của khách hàng
Liên kết Google Analytics và Google Ads cung cấp thông tin về hành vi của khách hàng trên trang web sau khi họ nhấp vào quảng cáo. Bạn sẽ biết được thời gian trung bình mà khách hàng dành trên trang web, các trang web hoặc bài viết mà họ tương tác nhiều nhất và cả các bước mà họ thực hiện trên trang web. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về người dùng và đưa ra các điều chỉnh cần thiết để cải thiện trải nghiệm của khách hàng trên trang web.
Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo
Kết hợp dữ liệu từ Google Analytics và Google Ads, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo một cách hiệu quả hơn. Bạn sẽ xác định được nhóm đối tượng tiềm năng dựa trên thông tin từ Google Analytics, từ đó tập trung tiếp cận họ qua Google Ads. Điều này giúp tiết kiệm ngân sách quảng cáo và tăng cường khả năng chuyển đổi khách hàng.
Đo lường hiệu quả từng nhóm quảng cáo
Với việc liên kết Google Analytics vs Google Ads, bạn có thể đo lường hiệu quả từng nhóm quảng cáo một cách rõ ràng và chi tiết. Bạn có thể so sánh hiệu quả giữa các nhóm quảng cáo khác nhau và đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu thực tế để cải thiện kết quả chiến dịch quảng cáo.
Liên kết Google Analytics vs Google Ads cần điều kiện gì?
Để có thể liên kết một cách dễ dàng các thuộc tính của Google Analytics với Google Ads, bạn cần phải đáp ứng được 2 điều sau:
- Quyền chỉnh sửa các thuộc tính trên Google Analytics.
- Quyền quản trị trên tài khoản Google Ads.
Hướng dẫn cách liên kết Google Analytics vs Google Ads
Hiện nay, bạn có thể liên kết tài khoản Google Analytics với Google Ads bằng hai cách là liên kết bằng tài khoản Google Ads và liên kết bằng tài khoản Google Analytics.
Liên kết bằng tài khoản Google Analytics
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Analytics.
Bước 2: Trong trang quản trị Google Analytics, bấm chọn mục “Thuộc tính bạn muốn liên kết”.
Bước 3: Tại cột “Tài sản” và mục “Liên kết sản phẩm” hãy bấm chọn “Liên kết Google Ads”.
Bước 4: Tìm chọn Tài khoản Google cần liên kết, sau đó bấm chọn “Tiếp tục”.
Bước 5: Tiến hành nhập “Tiêu đề nhóm liên kết”, sau đó “BẬT” liên kết cho từng chế độ xem ở từng thuộc tính mà bạn cần hiển thị dữ liệu của Google Ads.
Bước 6: Bấm chọn “Cài đặt nâng cao”, sau đó bấm chọn “Giữ nguyên tùy chọn cài đặt gắn thẻ” hoặc “Bật phương thức gắn thẻ tự động trên tất cả tài khoản Google Ads”. Click chọn “Liên kết tài khoản”.
Bước 7: Bấm “Xong” để hoàn thành liên kết tài khoản Google Analytics với Google Ads.
Liên kết bằng tài khoản Google Ads
Bước 1: Đăng nhập tài khoản Google Ads.
Bước 2: Nếu bạn đang sử dụng tài khoản MCC thì tiến hành chọn tài khoản cần liên kết.
Bước 3: Chọn “Công cụ và Cài đặt”, sau đó bấm chọn mục “Tài khoản đã liên kết”.
Bước 4: Tại mục “Google Analytics” bấm chọn xem “Chi tiết”.
Bước 5: Lựa chọn “Thuộc tính Google Analytics” muốn liên kết, sau đó bấm chọn “Liên kết”. Sau khi đã hoàn thành liên kết, tại cột số lượt xem của Google Analytics sẽ hiển thị biểu tượng “Chỉnh sửa”. Bạn tiếp tục bấm chọn “Chỉnh sửa”.
Bước 6: Tiến hành bật 2 mục “Import site metrics” và “Liên kết” tại bảng. Lúc này, bạn đã thành công liên kết tài khoản Google Ads với Google Analytics.
Kết luận
Hy vọng rằng với những chia sẻ chi tiết cách liên kết Google Analytics vs Google Ads bạn đã có thể dễ dàng tối ưu tài khoản quảng cáo của mình. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như nâng cao hiệu quả, chất lượng của chiến dịch thì bạn có thể tham khảo thêm dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads tại GB Marketing.
>> Xem thêm: Cập nhật Ebook Google Ads tự học miễn phí từ A – Z
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: sales@gbmarketing.com.vn / vongocdungmkt@gmail.com
Hotline: Vietnam: (+84) 857 887 868 – English: (+84) 768 313 513
Facebook: GB Company
Website: Gbagency.vn / gbmarketing.com.vn