DỊCH VỤ PPC MARKETING – PAY-PER-CLICK TẠI GB AGENCY

Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc tìm kiếm những phương pháp tiếp thị hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công. PPC Marketing (Pay-Per-Click) đã nhanh chóng trở thành một công cụ hữu ích và hiệu quả để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp. So với những phương pháp quảng cáo trực tuyến khác, khi một chiến dịch PPC Marketing thành công có thể đem thu về lợi nhuận nhanh hơn và giúp công ty phát triển mạnh hơn. 

PPC là gì? Quảng cáo PPC là gì?

PPC là viết tắt của từ gì? PPC hay còn được gọi là Pay-per-click, là một hình thức quảng cáo trực tuyến trong đó nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho từng lượt nhấp chuột (click) trên quảng cáo của họ. Trong mô hình này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến như công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội và bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo. PPC là chiến dịch giúp cải thiện lượng truy cập, gia tăng lượng theo dõi và đẩy nhanh thứ hạng của website lên các trang công cụ tìm kiếm. 

Quảng cáo PPC hoạt động như thế nào?

Để bắt đầu một chiến dịch PPC, dựa vào những từ khóa, đối tượng mục tiêu đã được đặt ra, bạn sẽ tiến hành đặt giá thầu có thể chi trả cho các lần nhấp chuột vào trang web. Sau đó, bạn sẽ thực hiện một phiên đấu giá chi phí cho mỗi lần nhấp với một số nhà quảng cáo khác. Dựa vào giá thầu, điểm chất lượng quảng cáo cùng một số điểm liên quan khác là xếp hạng quảng cáo sẽ được hiển thị.

Google sẽ đặc biệt ưu tiên cho những nhà quảng cáo có khả năng và sẵn sàng chi trả nhiều tiền và có trang đích chất lượng. Google sẽ tiến hành xem xét tất cả các tiêu chí này hay còn được gọi là “điểm chất lượng” để xếp hành chất lượng quảng cáo. 

CÁC LOẠI QUẢNG CÁO PPC PHỔ BIẾN

Search Ads – Quảng cáo tìm kiếm PPC

Quảng cáo tìm kiếm là loại quảng cáo PPC phổ biến nhất và được thực hiện thông qua các công cụ tìm kiếm. Theo định nghĩa của Google, Google Search Ads là các quảng cáo xuất hiện cùng các kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google khi khách hàng tìm kiếm các từ khoá có liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Display Ads – Quảng cáo hiển thị 

Quảng cáo có thể hiển thị trên các trang web khác nhau trong mạng lưới quảng cáo. Điều này cho phép bạn đặt quảng cáo trong các dạng banner, hình ảnh, video hoặc văn bản trên các trang web đối tác. Quảng cáo hiển thị giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng trên Internet.

Remarketing Ads – Quảng cáo tiếp thị lại 

Đây là loại quảng cáo PPC được sử dụng để tiếp cận lại những người dùng đã từng truy cập trang web. Khi người dùng đã tương tác với trang web, quảng cáo sẽ hiển thị cho họ trên các trang web khác trong mạng lưới quảng cáo. Điều này giúp thúc đẩy người dùng quay lại và hoàn tất hành động mà họ đã bỏ dở trước đó.

Paid social ads – Quảng cáo mạng xã hội 

Quảng cáo mạng xã hội là loại quảng cáo PPC được thực hiện trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook Ads, Instagram Ads, Twitter Ads và LinkedIn Ads,… Nhà quảng cáo có thể tận dụng các đặc điểm của mạng xã hội như đối tượng khách hàng, địa điểm và sở thích để đưa quảng cáo trước mắt khách hàng tiềm năng. 

QUẢN LÝ CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO PPC NHƯ THẾ NÀO?

Sau khi tạo ra những chiến dịch quảng cáo PPC mới, doanh nghiệp nên thường xuyên theo dõi tiến trình hoạt động để đảm bảo được tính liên tục của quảng cáo. Để quản lý chiến dịch quảng cáo PPC hiệu quả, doanh nghiệp cần phân tích hiệu suất cũng như thực hiện những điều chỉnh cần thiết để tối ưu chiến dịch quảng cáo:

  • Bổ sung từ khóa PPC: Việc bổ sung một số từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp có thể giúp mở rộng và tăng cường phạm vi của chiến dịch quảng cáo PPC.
  • Chia nhóm quảng cáo: Điểm chất lượng và tỷ lệ nhấp trang sẽ được cải thiện tối đa bằng cách chia nhỏ các nhóm quảng cáo với nhiều mục tiêu khác nhau.
  • Check từ khóa PPC tốn kém: Thông thường, trong các chiến dịch quảng cáo PPC sẽ có chứa những từ khóa đắt tiền. Do đó nếu nhóm từ khóa này không có khả năng đem lại hiệu quảng cáo thì nên tắt.
  • Tùy chỉnh trang đích: Nội dung trang đích cần được chỉnh sửa và thêm các lệnh kêu gọi hành động phù hợp để giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi. 
Dịch vụ PPC Marketing - Pay-Per-Click Tại GB AGENCY

ƯU ĐIỂM CỦA PPC MARKETING

Dịch vụ PPC Marketing - Pay-Per-Click Tại GB AGENCY

PPC Marketing cho phép bạn nhanh chóng đưa quảng cáo của mình trước một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Bằng cách đặt quảng cáo trực tiếp trên các nền tảng phổ biến, bạn có thể tạo ra sự tương tác và thu hút lượng lớn lượt truy cập đến website.

Bạn có thể theo dõi số lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và nhiều chỉ số khác để đánh giá hiệu suất của chiến dịch và điều chỉnh các yếu tố quảng cáo để tối ưu hóa kết quả.

Bằng cách chọn các từ khóa, địa điểm và tiêu chí khác, bạn có thể đảm bảo quảng cáo chỉ hiển thị cho những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp.

Bạn có thể đặt ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho mỗi chiến dịch và chỉ trả tiền khi có lượt nhấp chuột. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí và tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo của mình.

PPC Marketing và SEO (Search Engine Optimization) có thể hoạt động cùng nhau để tăng cường hiệu quả tiếp thị trực tuyến. Bằng cách sử dụng PPC để thử nghiệm từ khóa và tiếp cận khách hàng, bạn có thể thu thập dữ liệu quan trọng và áp dụng cho chiến lược SEO của mình.

QUY TRÌNH THỰC HIỆN CHIẾN DỊCH PPC MARKETING TẠI GB

Để chiến dịch quảng cáo PPC đem lại hiệu quả cao nhất, GB thực hiện theo các bước sau đây:

Đầu tiên, bạn cần chọn một nền tảng PPC phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn. Có nhiều nền tảng PPC phổ biến như Google Ads, Bing Ads, Facebook Ads, và LinkedIn Ads,… Mỗi nền tảng này có đặc điểm riêng và đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, do đó, bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn.

Sau khi chọn nền tảng PPC, bạn cần lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo. Bao gồm xác định mục tiêu tiếp thị, đối tượng khách hàng, từ khóa, lượng ngân sách, và thời gian chạy quảng cáo. Lập kế hoạch chiến dịch cẩn thận giúp đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao và đáp ứng được mục tiêu kinh doanh của bạn.

Từ khóa là yếu tố quan trọng trong quảng cáo PPC. Bạn cần nghiên cứu và xác định các từ khóa phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Từ khóa này sẽ giúp quảng cáo của bạn xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan trên công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội. 

Tiếp theo, tạo các quảng cáo hấp dẫn và thu hút người dùng. Điều quan trọng là viết tiêu đề hấp dẫn, mô tả chính xác và gắn kết với trang đích. Bạn cũng nên sử dụng các phần mở rộng quảng cáo (ad extensions) như liên kết trực tiếp, địa chỉ, số điện thoại để cung cấp thêm thông tin cho người dùng và tăng khả năng nhấp chuột.

Bạn có thể đặt mức ngân sách hàng ngày hoặc tổng ngân sách cho toàn bộ chiến dịch. Bằng cách xác định mục tiêu như tỷ lệ chuyển đổi, lượt truy cập trang đích, hoặc doanh số bán hàng, bạn có thể đo lường hiệu suất quảng cáo của mình.

Quảng cáo PPC không chỉ đơn giản là đặt và quên. Bạn cần theo dõi và phân tích kết quả của quảng cáo để tối ưu hóa hiệu suất. Theo dõi số lượt nhấp chuột, tỷ lệ chuyển đổi, độ xếp hạng từ khóa và các chỉ số khác giúp bạn biết được quảng cáo nào đang hoạt động tốt và cần điều chỉnh.