Bước vào thời đại 4.0, Digital Marketing đã trở thành một lĩnh vực đầy triển vọng và mang lại nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn cho các chuyên gia trong ngành. Vì thế mà ngành Digital Marketing cũng được rất nhiều bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Cùng GB Marketing tìm hiểu chi tiết về ngành học này nhé!
Contents
Ngành Digital Marketing là gì?
Digital Marketing còn được gọi là tiếp thị số hoặc tiếp thị trực tuyến, là một lĩnh vực quan trọng và ngày càng phát triển trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Đây là quá trình sử dụng các công nghệ số và các kênh trực tuyến để tiếp cận và tương tác với khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và quảng bá dịch vụ.
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp sẽ có xu hướng chuyển từ hình thức marketing truyền thống sang Digital Marketing. Vì thế mà nhu cầu về nhân lực ở trong ngành này cũng sẽ tăng lên đáng kể.
Digital Marketing cần học những gì?
Trọng tâm của ngành Digital Marketing là những kiến thức và kỹ năng cần thiết để hoạt động trong các vị trí của Marketing. Về chương trình học, sinh viên sẽ được bổ sung thêm một số kiến thức nền tảng liên quan đến kinh doanh như Quản trị, Những nguyên tắc cơ bản về kinh tế hay Thông tin tài chính,…
Bên cạnh đó, sinh viên sẽ được chú trọng trong việc đào tạo các kỹ năng và kiến thức liên về chuyên môn. Vì thế mà sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ đủ cơ sở và tự tin để làm việc trong nhiều môi trường kinh doanh toàn cầu. Vậy Digital Marketing học những gì? Một số kiến thức cơ bản là: Xây dựng chiến lược Digital Marketing, Xây dựng thương hiệu, Truyền thông mạng xã hội, Định vị khách hàng,…
Tại sao ngành Digital Marketing quan trọng trong thời đại kỹ thuật số?
Theo một số báo cáo từ We are Social về Xu hướng Digital tại Việt Nam vào năm 2021 và 2022, có hơn 70% dân số Việt Nam sử dụng Internet, tương đương với 68.72 triệu người. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng được xếp vào danh sách các quốc gia có tỷ lệ sử dụng mạng xã hội cao, cụ thể là hơn 72 triệu người.
Với những con số trên, có thể thấy rằng tần suất sử dụng Internet và các mạng xã hội đang ngày càng tăng cao ở Việt Nam. Do đó mà các doanh nghiệp đã chuyển sang xu hướng Digital Marketing để tìm kiếm cơ hội tiếp cận với khách hàng, gia tăng nhận diện và doanh số.
Cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing trong thời đại 4.0
Nếu bạn đang phân vân trong việc không biết học Digital Marketing là làm gì thì không phải quá lo lắng. Khi đã có nền tảng kiến thức cơ bản về Digital Marketing thì cánh cửa cơ hội việc làm sẽ rộng mở cho bạn. Vậy Digital Marketing ra trường làm gì? Tùy thuộc vào năng lực và mong muốn của bản thân, bạn có thể lựa chọn một trong những việc làm Digital Marketing như sau:
- Social Media Marketing: Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội đã mở ra một lĩnh vực mới cho việc tiếp cận khách hàng và xây dựng thương hiệu. Các chuyên gia Social Media Marketing có khả năng tạo nội dung, quảng cáo và quản lý các chiến dịch trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn hay YouTube,… Công việc này đòi hỏi hiểu biết về các xu hướng và thay đổi trong các mạng xã hội, khả năng tạo nội dung sáng tạo và kỹ năng quản lý chiến dịch quảng cáo.
- Content Marketing: Việc làm này đòi hỏi bạn phải có khả năng nắm bắt nhu cầu của khách hàng và tạo ra nội dung phù hợp để thu hút và tương tác. Công việc này bao gồm viết blog, tạo video, xây dựng hệ thống nội dung và phân phối nội dung trên các kênh trực tuyến. Sự thành công trong Content Marketing đòi hỏi kỹ năng viết lách tốt, khả năng nghiên cứu và phân tích thị trường và hiểu biết về SEO.
- Search Engine Optimization (SEO): SEO là một phần quan trọng của Digital Marketing, nhằm cải thiện vị trí của một trang web trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của các công cụ tìm kiếm. Các chuyên gia SEO phải hiểu về cách các công cụ tìm kiếm hoạt động và áp dụng các chiến lược tối ưu hóa để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.
- Digital Advertising: Làm việc Digital Advertising đòi hỏi bạn phải có khả năng tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trực tuyến trên các nền tảng như Google Ads, Facebook Ads, Twitter Ads và LinkedIn Ads. Công việc này đòi hỏi hiểu biết về các nền tảng quảng cáo trực tuyến, khả năng phân tích dữ liệu và tối ưu hóa chiến dịch để đạt hiệu quả cao nhất.
Không những thế, các cử nhân tốt nghiệp chuyên ngành Digital Marketing cũng có thể tự thành lập công ty cung cấp dịch vụ Marketing.
Học ngành Digital Marketing lương bao nhiêu?
Theo một báo cáo của Alliances về mức thu nhập trung bình vào năm 2021 của những ngành nghề tại Việt Nam, một Digital Marketing Leader và Digital Marketing Manager sẽ có mức lương rơi vào khoảng 1500 đến 2000 USD (tầm 34 đến 46 triệu VNĐ) cho 3 năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, với kinh nghiệm từ 10 năm trở lên, một Marketing Director sẽ có mức thu nhập khoảng 5000 đến 7000 USD (khoảng 115 đến 161 triệu VNĐ).
Trên đây là một số thông tin liên quan đến ngành Digital Marketing có thể bạn chưa biết. Hy vọng rằng, những chia sẻ của GB Marketing sẽ giúp bạn hiểu hơn về ngành học này cũng như tìm kiếm được nhiều cơ hội việc làm tuyệt vời từ Digital Marketing.
>> Xem thêm: Google Digital Marketing là gì? Top 6 giải pháp hiệu quả nhất
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh
Email: sales@gbmarketing.com.vn / vongocdungmkt@gmail.com
Hotline: Vietnam: (+84) 857 887 868 – English: (+84) 768 313 513
Facebook: GB Company
Website: https://gbagency.vn / gbmarketing.com.vn