Đầu tiên, bạn cần chọn một nền tảng PPC phù hợp với mục tiêu và ngân sách của bạn. Có nhiều nền tảng PPC phổ biến như Google Ads, Bing Ads, Facebook Ads, và LinkedIn Ads,… Mỗi nền tảng này có đặc điểm riêng và đối tượng khách hàng tiềm năng khác nhau, do đó, bạn nên nghiên cứu kỹ trước khi lựa chọn.
DỊCH VỤ PPC MARKETING – PAY-PER-CLICK TẠI GB AGENCY
Trong thế giới kinh doanh ngày nay, việc tìm kiếm những phương pháp tiếp thị hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công. PPC Marketing (Pay-Per-Click) đã nhanh chóng trở thành một công cụ hữu ích và hiệu quả để đẩy mạnh chiến lược tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp. So với những phương pháp quảng cáo trực tuyến khác, khi một chiến dịch PPC Marketing thành công có thể đem thu về lợi nhuận nhanh hơn và giúp công ty phát triển mạnh hơn.
PPC là gì? Quảng cáo PPC là gì?
PPC là viết tắt của từ gì? PPC hay còn được gọi là Pay-per-click, là một hình thức quảng cáo trực tuyến trong đó nhà quảng cáo chỉ trả tiền cho từng lượt nhấp chuột (click) trên quảng cáo của họ. Trong mô hình này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến như công cụ tìm kiếm hoặc mạng xã hội và bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp vào quảng cáo. PPC là chiến dịch giúp cải thiện lượng truy cập, gia tăng lượng theo dõi và đẩy nhanh thứ hạng của website lên các trang công cụ tìm kiếm.
Quảng cáo PPC hoạt động như thế nào?
Để bắt đầu một chiến dịch PPC, dựa vào những từ khóa, đối tượng mục tiêu đã được đặt ra, bạn sẽ tiến hành đặt giá thầu có thể chi trả cho các lần nhấp chuột vào trang web. Sau đó, bạn sẽ thực hiện một phiên đấu giá chi phí cho mỗi lần nhấp với một số nhà quảng cáo khác. Dựa vào giá thầu, điểm chất lượng quảng cáo cùng một số điểm liên quan khác là xếp hạng quảng cáo sẽ được hiển thị.
Google sẽ đặc biệt ưu tiên cho những nhà quảng cáo có khả năng và sẵn sàng chi trả nhiều tiền và có trang đích chất lượng. Google sẽ tiến hành xem xét tất cả các tiêu chí này hay còn được gọi là “điểm chất lượng” để xếp hành chất lượng quảng cáo.