9 bước xây dựng Email marketing campaign hiệu quả nhất

Email marketing là một công cụ mạnh mẽ để doanh nghiệp tạo dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo lòng tin và tăng sự nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, để chiến dịch email marketing thực sự hiệu quả, chúng ta cần xem xét cách thực hiện chúng một cách tốt, tránh những tình huống làm mất uy tín và khách hàng. Theo dõi ngày những cách xây dựng email marketing campaign hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây. 

Email marketing campaign là gì?

Chiến dịch Email Marketing là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp, mục tiêu chính là gửi email tới một hoặc nhiều khách hàng hiện tại hoặc tiềm năng. Mục đích cuối cùng của một chiến dịch Email Marketing hiệu quả là thúc đẩy hành động từ phía người nhận, tạo sự tương tác với doanh nghiệp của bạn, và từ đó, gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng cũng như doanh thu của bạn.

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Email Marketing là sự phổ biến rộng rãi của email trong cuộc sống hàng ngày. Theo các nguồn tin đáng tin cậy, 90% người lớn và 74% thanh thiếu niên tiếp tục sử dụng email hàng ngày. Điều này biểu thị rằng email vẫn là một kênh giao tiếp phổ biến và hiệu quả mà doanh nghiệp có thể tận dụng.

Email marketing campaign là gì?
Email marketing campaign là gì?

Hướng dẫn tạo chiến dịch Email Marketing chuẩn

Xây dựng danh sách email

Trước khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị email thành công, việc xây dựng danh sách email chất lượng là bước quan trọng đầu tiên. Một danh sách email đủ chất lượng sẽ đảm bảo rằng bạn đang gửi thông điệp đến những người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Cách hiệu quả để bắt đầu xây dựng danh sách email là biến khách truy cập trang web của bạn thành người theo dõi trang web hoặc khách hàng tiềm năng có khả năng đăng ký nhận tin tức.  

Xác định mục tiêu

Trước khi bắt đầu email marketing campaign, hãy xác định mục tiêu rõ ràng. Mục tiêu giúp bạn biết được bạn muốn đạt được gì và từ đó thiết kế chiến dịch phù hợp. 

Nắm rõ tính năng của các loại Email

Việc hiểu rõ các loại email và cách sử dụng chúng trong chiến dịch của bạn là quan trọng. Dưới đây là một số loại email phổ biến:

  • Email quảng cáo (Promotion Emails): Sử dụng để quảng cáo sản phẩm, khuyến mãi, và giảm giá.
  • Email quan hệ khách hàng (Relational Emails): Dùng để xây dựng mối quan hệ với khách hàng, gửi cảm ơn, thông báo cập nhật, hoặc gợi ý sản phẩm liên quan.
  • Email giao dịch (Transactional Emails): Thường gửi tự động sau các giao dịch, như xác nhận đơn hàng, cảm ơn mua hàng, hoặc thông báo giao hàng.

Hiểu rõ đối tượng khách hàng 

Dù bạn đã có kinh nghiệm trong việc sử dụng Email Marketing hay không, việc đầu tiên là hiểu rõ đối tượng khách hàng của bạn. Hãy đặt câu hỏi như: Ai là khách hàng tiềm năng của bạn? Họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ gì? Điều gì kích thích họ thực hiện hành động?

Nếu bạn mới bắt đầu, hãy sử dụng hiểu biết và dự đoán của bạn để xác định đối tượng khách hàng. Sau đó, bạn có thể thu thập thông tin từ chiến dịch đầu tiên để có dữ liệu thực tế cho các chiến dịch sau. Điều này bao gồm việc thu thập thông tin đăng ký và theo dõi hành vi của khách hàng trên trang web của bạn.

Sử dụng công nghệ thông minh

Trước khi triển khai Email Marketing campaign, hãy sử dụng các công cụ hiệu quả để giúp bạn tạo và quản lý danh sách khách hàng. Dưới đây là một số tính năng liên quan bạn nên áp dụng:

  • Tạo và tự động hóa chiến dịch: Sử dụng các mẫu templates đẹp mắt và tạo bản quy trình công việc để tự động hóa chiến dịch Email Marketing.
  • Tích hợp với phần mềm khác: Kết hợp Email Marketing với các công cụ khác như WordPress và OptinMonster để tối ưu hóa hiệu suất.
  • Phân khúc đối tượng khách hàng: Sử dụng tính năng phân khúc để gửi email phù hợp với từng nhóm khách hàng.

Phân tích sâu về hiệu suất 

Sau khi triển khai, đừng bao giờ ngừng phân tích hiệu suất của chiến dịch. Điều này bao gồm việc đánh giá tần suất gửi email, loại email cần gửi, và nội dung email.

Lên kế hoạch cho Emails và Follow-ups 

Trước khi gửi, lập kế hoạch chi tiết cho toàn bộ chiến dịch. Ghi chú lại tần suất gửi, loại email, nội dung cụ thể, và mục tiêu bạn muốn đạt được.

Sáng tạo phần nội dung email

Nội dung email của bạn cần phải làm cho người nhận cảm thấy thoải mái và có giá trị. Tập trung cá nhân hóa nội dung bằng cách gọi tên khách hàng hoặc cung cấp thông tin phù hợp với họ.

Tập trung vào thiết kế Email Marketing 

Thiết kế chính là một yếu tố quan trọng để tạo sự ấn tượng với khách hàng. Email nên được thiết kế thân thiện với tất cả các loại thiết bị, từ điện thoại di động đến máy tính bảng.

Kiểm tra và theo dõi

Cuối cùng, sau khi gửi cần theo dõi và kiểm tra hiệu suất chiến dịch. Thử nghiệm với các phân khúc khác nhau và canh chỉnh thời gian gửi email để tối ưu hóa kết quả.

Hướng dẫn tạo chiến dịch Email Marketing chuẩn
Hướng dẫn tạo chiến dịch Email Marketing chuẩn

>> Xem thêm: Các hình thức affiliate hiện nay có thể bạn chưa biết

Bí quyết giúp chiến dịch Email Marketing thành công

Nếu bạn muốn Email Marketing campaign đạt được thành công, dưới đây là các tips quan trọng mà bạn nên xem xét:

Target Emails đến đúng đối tượng 

Một trong những yếu tố quan trọng nhất của Email Marketing là đảm bảo bạn gửi email đến đúng người cần nhận.Để tránh sai lầm này, hãy thu thập thông tin đa dạng từ vị trí địa lý đến thói quen mua sắm của khách hàng. Sau đó, phân loại danh sách của bạn để target email đến từng nhóm người nhận.

Cá nhân hóa Email 

Cách mà bạn cá nhân hóa email có thể làm nền tảng cho thành công của chiến dịch. Sử dụng tên cá nhân của khách hàng trong email và đảm bảo rằng bạn gửi email từ cùng một địa chỉ mỗi lần. Càng nhiều yếu tố cá nhân bạn có, càng dễ xây dựng sự tin tưởng. Email có khả năng cao hơn để được mở và đọc bởi người nhận.

Tạo bố cục đơn giản 

Không cần phải quá phức tạp về bố cục email với đồ họa nhiều chi tiết, phông chữ lớn hoặc các yếu tố gây rối mắt. Hãy tạo một mẫu email đơn giản, chuyên nghiệp và dễ dàng điều hướng. Sự tối giản sẽ thu hút người nhận hơn.

Tránh viết quá nhiều trong phần nội dung

Bạn nên ưu tiên sử dụng đoạn văn ngắn và từ ngôn từ kinh tế để tiết kiệm thời gian của người nhận. Email ngắn gọn và súc tích sẽ nhanh chóng thu hút sự chú ý.

Thêm liên kết Call-to-Action

Hãy đảm bảo rằng bạn đã thêm liên kết call-to-action trong email của mình dưới nhiều hình thức khác nhau. Điều này có thể bao gồm yêu cầu người nhận nhấp vào liên kết, điền vào khảo sát hoặc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Call-to-action là cách để thúc đẩy hành động từ phía khách hàng.

Bí quyết giúp chiến dịch Email Marketing thành công
Bí quyết giúp chiến dịch Email Marketing thành công

Kết luận

Email marketing campaign hiệu quả không chỉ giúp tạo ra lợi nhuận đáng kể mà còn tạo uy tín bền vững trên thị trường cạnh tranh. Do đó hãy tự tin áp dụng các chiến dịch này để tạo sự gắn kết và thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:  72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Email: sales@gbmarketing.com.vn / vongocdungmkt@gmail.com

Hotline: Vietnam: (+84) 857 887 868 – English: (+84) 768 313 513

Facebook: GB Company

Website: Gbagency.vn / gbmarketing.com.vn

Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá
}