Digital Marketing tuyển dụng – Mô tả chi tiết từng vị trí cụ thể

Trong bối cảnh công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, Digital Marketing trở thành một xu hướng công việc được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy tình hình Digital Marketing tuyển dụng như thế nào và mô tả các vị trí công việc ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp chi tiết ở bài viết dưới đây của GB Marketing. 

Tại sao tuyển dụng Digital Marketing được nhiều bạn trẻ săn đón?

Trong thời đại Internet và kỹ thuật số lên ngôi, Digital Marketing trở thành một cơn sốt và là một phần không thể thiếu của Marketing hiện đại. Ngành Digital Marketing hay Digital Marketing tuyển dụng được các doanh nghiệp cực kỳ chú trọng trong các chiến lược quảng bá của mình. 

Digital Marketing tạo ra một môi trường làm việc sáng tạo, năng động cùng với mức thu nhập cực kỳ hấp dẫn và đang “khát” nguồn nhân lực. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường thì các chiến dịch Marketing hiệu quả sẽ góp phần xây dựng được mạng lưới gắn kết chặt chẽ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Do vậy mà đây chắc chắn là một lĩnh vực tiềm năng và hợp với xu thế chọn nghề đối với hầu hết các bạn Gen Z.

Tại sao tuyển dụng Digital Marketing được nhiều bạn trẻ săn đón?
Tại sao tuyển dụng Digital Marketing được nhiều bạn trẻ săn đón?

Các kỹ năng cần thiết của một Digital Marketing

Để có thể đáp ứng được các mô tả Digital Marketing tuyển dụng, các ứng viên cần phải có những kỹ năng cần thiết nhất định để bắt đầu làm việc. 

Kỹ năng Content Marketing

Content Marketing là hạt nhân của chiến lược tiếp thị hiện đại. Chuyên viên Digital Marketing cần biết cách tạo ra nội dung chất lượng, hấp dẫn và có giá trị cho người dùng. Viết blog, bài viết, ebook, hướng dẫn và nội dung truyền thông xã hội độc đáo và thu hút sẽ thu hút lượng lớn lượt truy cập và khách hàng tiềm năng.

Kỹ năng phân tích các chỉ số cơ bản

Việc hiểu biết và cơ kiến thức nền tảng về các công cụ phân tích web và khả năng đánh giá dữ liệu là cực kỳ quan trọng. Việc đo lường hiệu quả chiến dịch và điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công trong Digital Marketing.

Kỹ năng về công nghệ, SEO Website

Một chuyên viên Digital Marketing cần nắm vững các ngôn ngữ lập trình web phổ biến và các công nghệ phát triển. Bên cạnh đó, cũng cần phải trang bị kiến thức chuyên sâu về Search Engine Optimization (SEO) để tối ưu hóa website và giúp website xuất hiện cao trong kết quả tìm kiếm tự nhiên, từ đó tăng cơ hội thu hút lượt truy cập tiềm năng.

Kỹ năng giao tiếp và tương tác người dùng

Giao tiếp là yếu tố quan trọng trong mọi lĩnh vực và Digital Marketing không phải là ngoại lệ. Chuyên viên Digital Marketing cần có khả năng giao tiếp tốt để truyền đạt thông điệp một cách rõ ràng và hiệu quả đến khách hàng và đồng nghiệp. Đồng thời, bạn cũng cần có kỹ năng tương tác với người dùng trên các nền tảng mạng xã hội và email để tạo sự kết nối và xây dựng lòng tin.

Các kỹ năng cần thiết của một Digital Marketing
Các kỹ năng cần thiết của một Digital Marketing

Mô tả chi tiết từng vị trí cụ thể trong Digital Marketing tuyển dụng

Từng vị trí trong phòng Digital Marketing sẽ có những yêu cầu và quy định nhất định. Dưới đây là một số yêu cầu cơ bản cho từng vị trí mà bạn có thể tham khảo. 

Vị trí Digital Marketing Manager

Digital Marketing Manager là một trong những vị trí đòi hỏi tính chuyên môn và yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm. Đối với vị trí này, bạn phải đảm nhận một số công việc như sau:

  • Lên kế hoạch và thực thi các hoạt động liên quan đến Digital Marketing
  • Triển khai chiến dịch quảng cáo trên một số nền tảng như Facebook, Google,…
  • Phân tích, theo dõi và đánh giá các số liệu liên quan đến chiến dịch Marketing để đưa ra những giải pháp và thay đổi phù hợp.
  • Thường xuyên cập nhật insight người dùng. 
  • Quản lý các hoạt động SEO, Ads và thứ hạng từ khóa. 
  • Thực hiện lên kế hoạch và kiểm soát hình ảnh thương hiệu trên những kênh truyền thông số. 
  • Phối hợp cùng với các team và phòng ban khác để tiến hành thực hiện những chiến dịch liên quan. 
Vị trí Digital Marketing Manager
Vị trí Digital Marketing Manager

Vị trí nhân viên Digital Marketing

Nhân viên phụ trách vị trí Digital Marketing sẽ phải đáp ứng nhiều đầu mục công việc riêng dưới quản lý của Digital Marketing Manager. Công việc hàng ngày của một Digital Marketing bao gồm: 

  • Lên kế hoạch về Google Adwords và SEM, SEO để tối ưu thứ hạng tìm kiếm của website trên các công cụ. 
  • Phân tích và thống kê từ khóa định kỳ. 
  • Thực hiện triển khai các kế hoạch truyền thông, quảng bá qua Mobile Marketing và Email,…
  • Thống kê, phân tích các thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp. Đồng thời đề xuất các ý tưởng về truyền thông, khuyến mãi,…
  • Theo dõi và báo các chi tiết kết quả của các chiến dịch cho Manager. 
Vị trí nhân viên Digital Marketing
Vị trí nhân viên Digital Marketing

Mức lương hiện nay của một nhân viên Digital Marketing

So với thị trường chung, Digital Marketing có mức lương khá hấp dẫn.

SEO: Mức lương của một nhân viên SEO giao động từ 8 đến 10 triệu, hoặc có thể đạt 20 đến 30 triệu mỗi tháng tùy theo KPI được giao. 

Copywriter/Content Marketing: Vị trí này có mức lương khởi điểm khoảng 7 triệu, sau đó có thể tăng lên 20 triệu với ứng viên có nhiều năm kinh nghiệm.

Social Marketing: Khởi điểm khoảng 7 đến 15 triệu mỗi tháng, mức lương sẽ phụ thuộc và kinh nghiệm và nền tảng mà bạn đang quản lý.

Performance: Mức lương của vị trí này dao động khoảng 8 đến 12 triệu, nếu có nhiều kinh nghiệm thì có thể thương lượng đến 15 triệu mỗi tháng.

E-Commerce: Với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, mức lương khởi điểm cho vị trí này dao động trong khoảng 10 đến 20 triệu mỗi tháng. 

Lời kết

Việc tìm hiểu những kiến thức cơ bản về Digital Marketing tuyển dụng sẽ là yêu cầu cơ bản quyết định bạn có phù hợp với công việc này hay không. Digital Marketing hứa hẹn là một công việc thú vị và có mức lương vô cùng hấp dẫn dành cho nhiều bạn trẻ ngày nay. 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ:  72 Lê Thánh Tôn, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh

Email: sales@gbmarketing.com.vn / vongocdungmkt@gmail.com

Hotline: Vietnam: (+84) 857 887 868 – English: (+84) 768 313 513

Facebook: GB Company

Website: Gbagency.vn / gbmarketing.com.vn

Google Ads Bảng giá Lý do nên chọn chúng tôi ? Quy trình quảng cáo Liên hệ nhận báo giá
}